Nail là gì? Nghề nail thuộc mệnh gì? Bí quyết kinh doanh của nghề nail không phải ai cũng biết

Nail là gì? Nghề nail thuộc mệnh gì? Bí quyết kinh doanh của nghề nail

Nail là gì? Nghề nail thuộc mệnh gì? Bí quyết kinh doanh của nghề nail

Nghề nail đã trở thành công việc xu hướng được nhiều người quan tâm trong những năm gần đây. Có thể nói, ngành nail đã tạo nên một làn sóng mới lạ về nhu cầu làm đẹp của mọi người. Vậy nail là gì? Nghề nail thuộc mệnh gì? Bí quyết kinh doanh của nghề nail ra sao? Hãy cùng Công Decor tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nail là gì? Nghề nail là gì?

Nail là một từ tiếng anh, có nghĩa tiếng Việt là bao gồm cả móng tay và móng chân. Và nghề nail là một cụm từ dùng chỉ công việc làm đẹp cho móng chân và móng tay. Ngày nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, do đó, nghề nail ngày càng hot và được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm.
Công việc của một người làm nail bao gồm: cắt móng, sơn móng, vẽ móng tay, móng chân cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu công việc chỉ đơn giản như vậy thì sẽ không phải là một nghề làm đẹp “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam trong mấy năm gần đây.

Ngoài các công việc thường ra thì nghề nail còn là nghề thiên về sáng tạo và nghệ thuật. Những nét vẽ, những hình vẽ và những màu sắc tô điểm trên từng móng tay chính là sự sáng tạo của người thợ. Không những vậy, những ý tưởng về nail còn vô cùng đa dạng và phong phú để biến tấu đôi bàn tay của khách hàng trở nên thu hút hơn nhiều lần.

Nếu chúng ta xem các bộ móng đẹp là một tác phẩm nghệ thuật thì chắc chắn các thợ làm móng là một nghệ nhân.

Nghề nail thuộc mệnh gì?

Theo phong thủy, mỗi cung mệnh sẽ có ngành ngành nghề “hợp phong thủy” để phát triển bản thân cũng như sự nghiệp. Tuy nhiên cũng có nhiều ngành nghề ngoại lệ, và nghề nail là một trong những nghề như vậy. Có thể nói, nghề nail phù hợp với tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, độ tuổi hay cung mệnh. Cái quan trọng là mọi người cần có sự kiên trì học hỏi, có tính sáng tạo, chăm chỉ và luôn vượt qua mọi khó khăn. Nếu bạn là người có năng khiếu hội họa hay nghệ thuật vẽ thì đây thực sự là một nghề có thể giúp bạn kiếm được nguồn thu nhập rất ổn định đấy.
Dẫu là nghề có thể phù hợp với mọi người, nhưng để công việc thuận lợi và suôn sẻ hơn, các nhà làm nail có thể decor một số linh vật phong thủy tại nơi làm việc. Đặc biệt là linh vật hợp mệnh của mình để thu hút tài lộc, may mắn và thịnh vượng tới cho bản thân.

Mọi người có thể tham khảo một số sản phẩm decor phong thủy theo mệnh dưới đây của Công Decor:

Nail là gì? Nghề nail thuộc mệnh gì? Bí quyết kinh doanh của nghề nail không phải ai cũng biết
Nail là gì? Nghề nail thuộc mệnh gì? Bí quyết kinh doanh của nghề nail không phải ai cũng biết

Mệnh Mộc

Người mệnh Mộc nếu muốn kinh doanh phát đạt, lăn nên làm ra thì nên sử dụng các sản phẩm phong thủy kích hoạt thủy khí trong nhà như: tượng Tỳ hưu phong thủy, Cóc thiềm thừ,….Hoặc treo tranh voi, tranh cá chép, tranh hoa mẫu đơn,…

Mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim nên chọn các tượng bằng đồng hoặc bạc như tượng Phật Tổ như lai, tượng Thần Tài, tượng Phật Di Lặc,… để trưng bày trong cửa hàng nail của mình. Những bức tượng ấy sẽ giúp[ công việc của bạn làm ăn thuận lợi, tránh khỏi tai tiếng và những điềm xui, giúp công việc trở nên thuận lợi hơn.

Mệnh Thủy

Tượng cá rồng, tranh thuyền buồm, tượng Rồng,… là những sản phẩm phong thủy sẽ giúp chủ nhân làm nail may mắn, hạnh phúc, công việc suôn sẻ và làm ăn tiến tới.

Mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn các sản phẩm đá tự nhiên có màu xanh lá cây, tím, hồng, đỏ để thu hút những nguồn sinh khí tốt cho bản thân. Ngoài ra có thể chọn một số sản phẩm như tượng cóc thiềm thừ ba chân, tượng hươu phong thủy,… để mang lại may mắn, công việc thuận lợi.

Mệnh Thổ

Các linh vật phong thủy làm từ đá tự nhiên, mã não, đá mắt hổ, thạch anh, tượng Quan Công, tượng Rồng Phú Quý,.. sẽ giúp gia chủ nghề nail thu hút vận may, tiền bạc rủng rỉnh.

Bí quyết kinh doanh nghề nail

Nghề nail đang trở thành một nghề thu hút rất nhiều người tham gia và theo đuổi. Tại thị trường Việt Nam, trong 10 năm trở lại đây, nghề nail đã trở thành một xu hướng nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của mọi người. Ngoài ra, so với các ngành nghề khác thì nail còn được tự do thời gian, thời gian học việc ngắn, hoàn vốn nhanh,… Nhiều tiệm nail còn có kết hợp các dịch vụ làm làm đẹp khác như spa, làm đẹp môi, triệt lông,…. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người tham gia nghề này và có nhiều tiệm nail là điều khá dễ hiểu.

Tuy nhiên, nghề nào cũng vậy, để duy trì được cửa hàng và khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường thì đều cần phải “bỏ túi” những bí kíp riêng biệt.Vậy Bí quyết kinh doanh của nghề nail là gì?

Có tinh thần học hỏi, cố gắng và kiên trì

Khi xác định theo đuổi ngành nghề này hay bất cứ nghề nào khác, chúng ta cần phải nỗ lực học hỏi và kiên trì từng ngày. Bạn cần bỏ thời gian để học nghề từ những người đi trước, sau đó dựa vào những kiến thức thức đã học để phát triển thêm các mẫu nail mới hơn.

Bắt trend (xu hướng) và sáng tạo thêm nhiều mẫu nail mới

Nếu chỉ làm đi làm lại một mẫu nail, bạn sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của khách hàng đang thay đổi theo từng ngày. Dĩ nhiên, bạn cũng sẽ mất khách.

Do đó, mọi người luôn phải nhạy bén với thị trường, cập nhật xu hướng mẫu nail mới nhất, trend nail năm nay là gì,… để tạo ra những mẫu nail phù hợp cho khách hàng. Nhờ đó bạn sẽ giữ được khách hàng cũ và kiếm được thêm những khách hàng mới hơn.

Luôn học hỏi để nâng cao trình độ tay nghề

Tay nghề là yếu tố cực kỳ quan trọng, là yếu tố tiên quyết rằng bạn sẽ thành công hay thất bại tại nghề nail này. Nếu bạn muốn mở tiệm nail, chắc chắn bạn phải có tay nghề “cứng” để duy trì công việc. Do đó, nếu ai muốn mở một tiệm nail thì nên học nail bài bản, trau dồi chuyên môn trước đi nhé.
Ngoài ra, bạn cũng cần liên tục “up level” của bản thân bằng cách học nhiều mẫu nail hợn. sáng tạo hơn, nghệ thuật hơn và chất lượng hơn.

Chuẩn bị cơ sở vật vật chất và dụng cụ hành nghề

Cơ sở vật chất cũng chiếm phần không nhỏ cho việc làm nên tên tuổi của bạn. Một tiệm nail sáng sủa, khang trang, gọn gàng, bố trí đẹp mắt sẽ thu hút nhiều khách hơn là một tiệm nail không chỉn chu. Ngoài ra, các thiết bị chuyên dụng có sạch sẽ hay không, có đảm bảo hay không cũng quyết định là khách có tới lần 2 hay không.

Do đó, mọi người cần chuẩn bị cơ sở vật chất như dụng cụ làm móng, bộ cọ vẽ, máy mài móng, máy hơ móng, bàn ghế làm nail, ghế ngồi,…. Bên cạnh đó hãy lưu ý trang trí decor tiệm nail sao cho bắt mắt. tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi tới đây.

Nếu bạn nào đang có ý định tìm những món đồ decor xinh xắn choi tiệm nail thêm ấn tượng thì đừng bỏ qua Công Decor nhé. Hotline liên hệ: 0981926629

Nguồn: https://congdecor.vn/ban-can-biet/nail-la-gi.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *